“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ TRÀ VINH ::.”

THÀNH ĐOÀN – HỘI LHTN VIỆT NAM THÀNH PHỐ TRÀ VINH THIẾT THỰC CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH OCOP NĂM 2024

      Nhằm tăng cường hỗ trợ triển khai chương trình OCOP tại địa phương, ngay từ đầu năm, Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ các phường, xã trên địa bàn thành phố triển khai chương trình OCOP với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả.

      Theo đó, ngày 06/3, Thành đoàn – UBH thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”  đến 100% Đoàn phường, xã. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tăng cường tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương đến người tiêu dùng; Sử dụng, mua sắm các sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố và áp dụng công nghệ số trong việc bán các sản phẩm OCOP trên sàn giao dịch điện tử, trên các trang mạng xã hội,…. để góp phần quảng bá các sản phẩm địa phương đến với người dân.

         Kết quả, trong năm 2024 có 02 sản phẩm đạt chuẩn OCOP chứng nhận 3 sao gồm: Chả cá thác lác (Long Đức) và Trà Mãng Cầu Xiêm Minh Châu (phường 9).

        Không dừng lại ở đó, để việc hỗ trợ chương trình chương trình OCOP tiếp tục đạt hiệu quả thiết thực, Thành đoàn – UBH thành phố đã tổ chức trưng bày gian hàng và giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên thành phố Trà Vinh trong khu vực chợ để người dân và các hộ tiểu thương, người đi chợ biết đến sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, gồm các sản phẩm như: Rượu khổ qua (phường 1), Bánh tráng Imex Trà Vinh (phường 2), Trà Thái Bình (phường 3), Coffee 3T (phường 4), Cốm Tài ký (phường 5), Chà bông Chaboca (phường 6), Đậu phộng cháy tỏi (phường 7), sản phẩm từ len (phường 8), Trà Mãng cầu xiêm Minh Châu (phường 9), Chả cá thác lác, Coffee và Trà dây leo (xã Long Đức),…

       Chuỗi hoạt động mang nhiều ý nghĩa, cũng là một trong những giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa và nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP và sản phẩm OCOP tại địa phương./.

Thành đoàn Trà Vinh

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn