“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ TRÀ VINH ::.”

TUYÊN TRUYỀN LUẬT TRẺ EM VÀ KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI TRẺ EM

Ngày 26/4/2022, Hội đồng Đội thành phố Trà Vinh chọn Hội đồng Đội xã Long Đức làm điểm tổ chức tuyên truyền với chuyên đề “Luật Trẻ em và kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em” tại trường THCS Trần Phú, có 44 em học sinh thuộc các trường TH và THCS trên địa bàn thành phố tham gia.

Tại đây, các em được tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật trẻ em bao gồm: Quyền, bổn phận của trẻ em; Nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; Tham gia tìm hiểu các nội dung cơ bản về Luật trẻ em, trang bị các kiến thức phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích có nguy cơ xảy ra cao đối với trẻ em, đồng thời hướng dẫn các phương pháp thực hành sơ cấp cứu trong các trường hợp bị tai nạn. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được xem video về cách phòng tránh và xử lý tình huống khi có tai nạn xảy ra.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo môi trường để các em học sinh hiểu hơn về Luật Trẻ em và thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em góp phần cùng gia đình và nhà trường giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội./.

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn