“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ TRÀ VINH ::.”

GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH THÁNG 7/2023

 Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Duyên là thanh niên tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí sinh năm 2003, hiện đang là sinh viên năm hai nghành Luật trường Đại học Trà Vinh. Sinh ra và lớn lên tại ấp Sa bình, Xã Long Đức, nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi và yêu thích các hoạt động tập thể cho nên ngay từ nhỏ đồng chí đã rất tích cực tham gia sinh hoạt hè và các hoạt động Đoàn tại địa phương. Trong những năm qua đồng chí đã có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh thiếu nhi tại địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Chi đoàn và Xã Đoàn giao.

 

Hoạt động bảo vệ dòng sông quê hương (vớt lục bình tại Tuyến kênh lớn) trong ngày ra quân Chiến dịch hè cấp thành phố năm 2023.

     Đặc biệt với chủ đề công tác năm “ Tuổi trẻ Trà Vinh tiên phong trong chuyển đổi số và xây dựng nông thôn mới”, đồng chí luôn thực hiện tuyên truyền, vận động công dân thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn ấp. Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Duyên tham gia tích cực trong hoạt động hướng dẫn người dân về cách kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại nhà; với những cô, chú lớn tuổi chưa thực hiện được đồng chí sẽ hỗ trợ cài đặt vào thiết bị điện thoại. Ngoài ra đồng chí còn tham gia tuyên phong trong các buổi tập huấn về hướng dẫn tạo tài khoản trong thực hiện dịch vụ công, cài đặt sổ khám bệnh điện tử giúp cho người dân thực hiện một cách nhanh và tiện lợi cho người dân tới làm việc tại Ủy Ban Xã. Bên cạnh đó đồng chí đã cũng đề xuất sáng kiến Phòng ngừa nguy cơ xâm nhập mặn trên địa bàn ấp Rạch Bèo và ấp Kinh Lớn xã Long Đức bằng cách thay thế các nắp cống ngăn mặn đã hư hỏng.” cho 4 cống tại ấp Kinh Lớn và ấp Rạch Bèo, xã Long Đức. Duyên đã tích cực hỗ trợ các bạn nam tại địa phương cùng lắp nắp cống. Mặc dù là nữ, bên cạnh các việc nặng nhọc thì Duyên cũng là người chuẩn bị công tác hậu cần, lo đồ ăn nước uống cho các bạn. Với Duyên thì “ Còn trẻ nên việc tham gia các hoạt động giúp ích cho cộng đồng là rất ý nghĩa”.

Với những đóng góp cho công tác Đoàn, nhiều năm liền được nhận giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Xã Long Đức. Những việc làm trên, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Duyên Xứng đáng là 1 trong những tấm gương sáng của Đoàn thanh niên xã Long Đức và là thanh niên tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để các đoàn viên, thanh niên, trên địa bàn Xã học tập và làm theo.

Thành đoàn Trà Vinh

 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn