“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ TRÀ VINH ::.”

Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố: DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CÂU LẠC BỘ “THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP” THÀNH PHỐ TRÀ VINH

      Thành đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Trà Vinh thành lập Câu lạc bộ “Thanh niên khởi nghiệp” thành phố Trà Vinh vào năm 2020 gồm 12 thành viên và duy trì hoạt động hiệu quả đến nay.

      Ngay từ đầu năm 2024, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, Ban Thường vụ Thành đoàn đã kiện toàn thành viên Câu lạc bộ, đồng thời chỉ đạo Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ thành viên Câu lạc bộ và thanh niên khởi nhiệp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và tạo môi trường để thanh niên phát triển. Thông qua đó, Câu lạc bộ đã thường xuyên tổ chức  sinh hoạt để trao đổi, thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế. Kết quả đến nay đã đã tổ chức sinh hoạt được 07 cuộc, với 44 lượt thanh viên tham dự.

     Việc sinh hoạt được tổ chức linh hoạt như: sinh hoạt thông qua các buổi uống nước, trò chuyện; sinh hoạt tại phòng họp hoặc tại địa điểm sản xuất kinh doanh của thành viên Câu lạc bộ. Qua các buổi sinh hoạt các thành viên trong câu lạc bộ chia sẽ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, nắm bắt những khó khăn của các thành viên trong việc thực hiện mô hình phát triển kinh tế để có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

    Sinh hoạt định kỳ câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp

     Bên cạnh đó, Câu lạc bộ đã thường xuyên nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng khởi nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh của các thành viên trong Câu lạc bộ và thanh niên khởi nghiệp để có hướng  hỗ trợ kịp thời. Qua đó, Câu lạc bộ đã đề xuất Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội thẩm định và giải ngân cho 8 thanh niên là thành viên trong Câu lạc bộ vay vốn khởi nghiệp để mở rộng sản xuất kinh doanh, với tổng số tiền vay là 310 triệu đồng.

Hoạt động của các thành viên trong Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp

        Ngoài ra, Câu lạc bộ còn tham mưu Ban Thường vụ Thành đoàn kết nối và tổ chức 03 lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho hơn 120 đoàn viên, thanh niên nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi… qua đó góp phần giúp thanh niên nắm vững kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế, tự tin đầu tư và khởi nghiệp thành công.

        Có thê 3 nói, hoạt động Câu lạc Thanh niên khởi nghiệp thành phố Trà Vinh là một điểm tựa tin tưởng cho thanh niên khởi nghiệp. Ngoài tham gia hoạt động theo quy chế, Câu lạc bộ còn vận động thành viên và thanh niên khởi nghiệp tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Thành đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức và phát động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên góp phần xây dựng tổ chức Đoàn – Hội tại địa phương ngày càng phát triển, vững mạnh../.

                                                            Thành đoàn Trà Vinh

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn