“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ TRÀ VINH ::.”

HỘI ĐỒNG ĐỘI THÀNH PHỐ DUY TRÌ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ GIÁO VIÊN TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI

        Nhằm tạo sân chơi cũng như môi trường thuận lợi cho đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời từng bước nâng cao kiến thức, trao dồi kỹ năng để thực hiện có hiệu quả công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn, thời gian qua Câu lạc bộ (CLB) Tổng phụ trách Đội thành phố Trà Vinh được củng cố và duy trì hoạt động hiệu quả.

        CLB Tổng phụ trách Đội thành phố Trà Vinh có 24 thành viên là giáo viên phụ trách công tác Đội đang công tác tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Hàng tháng, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ, qua đó, giao lưu, tập luyện các kỹ năng hoạt động Đội; trao đổi cách làm hay, sáng tạo tại đơn vị để các thành viên học hỏi, trao dồi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác.

(Sinh hoạt Câu lạc bộ tháng 4/2024)

         Trong các buổi sinh hoạt, các thành viên CLB còn chia sẻ các nội dung liên quan đến chế độ thông tin báo cáo, công tác quản lý hồ sơ, sổ sách của tổ chức Đội và triển khai nội dung trọng tâm, định hướng hoạt động của Hội đồng Đội thành phố. Nhờ đó mà các thành viên trong CLB có cơ hội học tập, trao đổi, nâng cao kỹ năng công tác Đội, hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của Tổng phụ trách Đội.

          Bên cạnh đó, thành viên CLB tích cực tuyên truyền, phổ biến và triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước;… rộng rãi trong toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh.               Đặc biệt, CLB tổng phụ trách Đội còn triển khai thực hiện mô hình “Vì đàn em thân yêu” trong nhiều năm liền, qua đó đã gây quỹ và trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các Liên đội. Riêng năm học 2023 – 2024, CLB đã trao 04 suất học bổng cho học sinh khó khăn với số tiền 2 triệu đồng.

       (Sinh hoạt Câu lạc bộ tháng 3/2024)

          Với nội dung và hình thức sinh hoạt phù hợp, CLB Tổng phụ trách Đội thành phố Trà Vinh đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên phụ trách công tác Đội, đáp ứng được yêu cầu đặt ra về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong tình hình mới. Đây thật sự là một mô hình mới, cách làm hay để gắn kết những giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn lại với nhau, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Trà Vinh./.

Thành đoànTrà Vinh

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn